Phú Quốc hội tụ 7 yếu tố trở thành “thiên đường du lịch” Đông Nam Á
Phú Quốc đang dần khẳng định mình là thị trường đầu tư đúng đắn đối với những nhà đầu tư. Đặc biệt là khi Phú Quốc được nhiều chuyên gia về du lịch, khách sạn nhận định nơi đây sẽ trở thành “thiên đường du lịch” với 7 yếu tố cuốn hút và đầy thuyết phục sau đây:
1. Phú Quốc sở hữu vị trí lý tưởng
Đảo Ngọc Phú Quốc tọa lạc tại vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, chỉ cần từ 1 – 2 giờ bay là du khách có thể đến được những trung tâm du lịch lớn của khu vực như Singarpore, Bangkok, Kuala Lumpur, TP.HCM, Hà Nội,…
Hiện Phú Quốc đã có sân bay quốc tế và đang được mở rộng với dự kiến có thể đón được 4 triệu lượt khách/năm vào năm 2017.
Đặc biệt, các hãng hàng không cũng đang khai thác và xúc tiến với các đường bay đến Phú Quốc từ những thị trường du lịch trọng điểm như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc. Đây là một trong những yếu tố quyết định để thị trường du lịch Phú Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
2. Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi
Ngoài lợi thế về vị trí địa lý, Phú Quốc còn được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho những yếu tố giúp thúc đẩy hoạt động du lịch nghỉ dưỡng phát triển ngày càng mạnh.
+ Nhiệt độ trung bình của Phú Quốc là 27 độ C – nhiệt độ lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng được du lịch quanh năm.
+ Phú Quốc hầu như không có bão và không chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông bắc như các tỉnh miền Trung.
+ Đường bờ biển của Phú Quốc dài 150km, 99 ngọn núi và 62% diện tích là rừng nguyên sinh cũng như bãi tắm đẹp nhất Việt Nam như Bãi Trường, Bãi Dài, Bãi Sao và Bãi Khem. Không giống với một số địa danh quen thuộc đã phát triển gần ngưỡng bão hòa, Phú Quốc như “nàng công chúa” mới được đánh thức nên dư địa phát triển và bùng nổ rất lớn.
3. Phú Quốc có sản phẩm du lịch đa dạng
Các sản phẩm du lịch tại Phú Quốc được đầu tư và phát triển đa dạng: câu cá, lặn biển, tham quan các đảo, khám phá rừng nguyên sinh…
Các nhà đầu tư lớn đang xúc tiến thực nhiện nhiều dự án mang lại các sản phẩm du lịch mới lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam như: vườn thú Vinpearl Safari rộng hơn 500ha, hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm…Khu nghỉ dưỡng có casino, khu công viên giải trí phức hợp… sẽ là những điểm nhấn, tăng sức hút của Phú Quốc đối với khách du lịch.
4. Phú Quốc được nhiều ưu đãi đặc biệt từ Chính phủ
+ Phú Quốc là địa danh duy nhất tại Việt Nam được miễn visa cho khách du lịch quốc tế trong 30 ngày.
+ Doanh nghiệp đầu tư được hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% thay vì 28%, thuế thu nhập cá nhân được giảm 50%, miễn thuế VAT tại sân bay…
+ Chính phủ dành nguồn ngân sách lớn để đầu tư vào Phú Quốc. Cụ thể, dự án mở rộng sân bay Phú Quốc hơn 3.000 tỷ đồng, hơn 5.800 tỷ đồng xây dựng hệ thống đường giao thông, đầu tư 2.400 tỷ đồng cho hệ thống cáp điện ngầm từ đất liền ra đảo và hơn 1.600 tỷ đồng xây dựng cảng hành khách quốc tế…Nhiều chuyên gia nhận định, Phú Quốc đang có những nền tảng cần thiết để sớm trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của cả nước.
5. Lượng khách du lịch của Phú Quốc tăng nhanh chóng mặt
Năm 2013, lượng khác đến Phú Quốc khoảng 400.000 lượt, đến tháng 9 năm 2015 đã tăng lên 1,2 triệu lượt khách. Đây là sự tăng trưởng ngoạn mục. Chính sự tăng trưởng này đã khiến các chuyên gia dự đoán, dòng khách này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ nhanh và mạnh hơn nữa, nhất là khi các dự án tạo điểm nhấn cho Phú Quốc sẽ đi vào hoạt động.
6. Phú Quốc có dòng vốn đầu tư khủng
Hơn 200 dự án đang được khai thác tại Phú Quốc với nguồn vốn đầu tư lên tới 8 tỷ USD. Đặc biệt là những dự án lớn của Chủ đầu tư như Vingroup, Sun Group với nguồn đầu tư “khủng” đã góp phần làm diện mạo Phú Quốc thay đổi.
7. Điểm đến của các thương hiệu danh tiếng quốc tế
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đang ngự tại Phú Quốc và bị thị trường du lịch Phú Quốc hấp dẫn như:
+ Tập đoàn quản lý khách sạn JW.Marriott, AccorHotels, IHG,…
+ Thương hiện khách sạn sang trọng nhất thế giới -The Ritz – Carlton sẽ được Sun Group đưa về Đảo Ngọc.
+ Thương hiệu BĐS giá trị nhất Việt Nam 2015 Vinpearl.
Với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế cùng mạng lưới khách hàng, hệ thống tiếp thị trên toàn cầu, các tập đoàn này sẽ góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Phú Quốc trên thị trường du lịch quốc tế.
** LƯU Ý: Tất cả thông tin bài viết là thông tin tham khảo và chưa phải thông tin chính thức từ chủ đầu tư
Xem Thêm :
Giá căn biệt thự biển Vinpearl Phú Quốc 3 rẻ nhất là bao nhiêu?