Tỷ lệ khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức 28,1% so với năm trước. Dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục được duy trì nhờ vào tỷ lệ du lịch toàn cầu gia tăng cũng như vị trí gần với các nguồn thị trường đang tăng trưởng nhanh như: Trung Quốc và Hàn Quốc.
Trong khi đó, thị trường Châu Á mới nổi dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng khách du lịch hàng năm là 7,6% trong suốt giai đoạn 2016 – 2012 giúp thúc đẩy thị trường trong nước. Các chuyến bay quốc tế trực tiếp mới và tạo cơ hội để du khách quốc tế đến du lịch Việt Nam dễ dàng hơn sẽ giúp nước ta có thể duy trì tính cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.
Cũng theo số liệu từ Savills, hoạt động khách sạn và resort đã đạt được kết quả kinh doanh tốt trong năm nay. Đặc biệt là tại Hà Nội và Tp. HCM với mức tăng trưởng công suất ấn tượng trung bình lần lượt là 81% và 73%. Tương tự, tại Đà Nẵng và Nha Trang cũng chứng kiến mức tăng trưởng mạnh về số lượng khách du lịch giúp cải thiện công suất phòng so với năm trước.
Từ kinh nghiệm làm việc với các đối tác quốc tế, Savills Hotels đánh giá thị trường Việt nam hiện vẫn đang thiếu sự đa dạng của các sản phẩm so với một số điểm đến khác trong khu vực như Thái Lan và Bali. Resort wellness, Resort spa, Khu dân cư hưu trí, Poshtel và khu vực chia sẻ không gian làm việc (co-working hub), Resort chú trọng thiết kế mang phong cách nghệ thuật, Khách sạn công nghệ cao, Khách sạn dịch vụ chọn lọc… là những ví dụ điển hình về các mô hình đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu nhưng vẫn chưa xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam. Mà mới chỉ có căn hộ condotel như: Vinpearl Condotel tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… hay biệt thự biển nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas.
Ông Morris Sim, Giám đốc Marketing của Next Story Group nhận định, nền kinh tế chia sẻ và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số cũng có sức tác động đáng kể đối với thị trường khách sạn. Các khách sạn phải thay đổi và cải cách để duy trì tính cạnh tranh của mình.
Còn theo ông Nguyễn Tuấn, các chủ đầu tư hiện nay cần một tầm nhìn dài hạn hơn khi hoạch định phát triển một sản phẩm mới. Cần biết được xu hướng hiện nay trên thế giới cũng như những thay đổi trong nhu cầu của du khách sẽ ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của các sản phẩm nghỉ dưỡng trong trung và dài hạn thay vì chỉ tập trung tối đa dạng hóa doanh thu ngắn hạn.
Như vậy, theo đánh giá của các chuyên gia cho thấy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa. Bởi, bất động sản Việt Nam so với các nước trong khu vực vẫn còn chưa khai thác hết công suất của du lịch nghỉ dưỡng và sản phẩm vẫn chưa đa dạng.
Để thông tin thêm về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2018 ra sao, vui lòng bấm HOTLINE nghe tư vấn từ chuyên gia:
Xem thêm:
✴️ Phú Quốc và câu chuyện tiềm năng sinh lời nếu đầu tư biệt thự biển nghỉ dưỡng tại đây
✴️ Phú Quốc có phải là địa phương tốt nhất để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018?