Kinh doanh gì khi sở hữu Shophouse cạnh Casino & 13.000 phòng lưu trú?
Nhà đầu tư sẽ kinh doanh gì tại dự án nằm cạnh Casino với hơn 13,000 phòng lưu trú có lượng khách dự kiến gần 3 triệu lượt/năm? Câu hỏi này đang được giới đầu tư đặt ra cho dự án Shophouse Grand World Phú Quốc vừa ra hàng đầu năm nay.
Shophouse Phú Quốc khiến giới đầu tư hoang mang khi ra hàng gần 1000 căn
Trong khi các dự án khác tại khu vực phía Nam đảo Ngọc chỉ xây dựng trên dưới 100 căn thì Vingroup làm một lần lên đến 979 căn. Xây dựng tràn lan để bán cho giới đầu tư và thu lời, bởi việc kinh doanh khai thác của Shophouse sẽ do khách hàng tự làm tất cả, đây là suy nghĩ chung của nhiều người khi nghe tới số lượng siêu khủng này.
Nếu là người làm kinh doanh thì đây là điều ai cũng phải cân nhắc, số lượng shophouse càng lớn sẽ tăng tính cạnh tranh, san sẻ nguồn khách, nguồn lợi nhuận thu về sẽ không cao, thậm chí là thua lỗ.
Nhưng trên thực tế mọi dự án của Vingroup từ biệt thự biển cho đến condotel và giờ đây là shophouse, chủ đầu tư đều có định hướng, kế hoạch phát triển dài hạn đảm bảo nguồn khách đều đặn để từ đó đem về lợi nhuận luôn ở mức cao nhất.
Nguồn khách Shophouse Grand World tại Phú Quốc đến từ đâu?
Khách hàng đến với Vinpearl Shophouse từ 3 nguồn chính:
- Nguồn khách đến vui chơi, giải trí tại Vinpearl Land, Vinpearl Safari và một bộ phận không nhỏ khách vào Casino
- Một lượng khách lớn đến nghỉ dưỡng tại biệt thự, condotel và mini hotel trong hệ sinh thái của Vingroup
- Khách hàng đến từ các tour du lịch thông qua Cảng biển quốc tế Phú Quốc và du khách vãng lai đến đảo tham quan.
Chỉ trong quần thể nghỉ dưỡng của Vingroup hiện tại đã có gần 1000 căn biệt thự, 1000 phòng khách sạn 5 sao thuộc dự án Vinpearl Phú Quốc 1, 2, 3, 4 và hơn 500 phòng khách sạn 4 sao của Vinoasis. Sắp tới đây Vingroup cũng sẽ triển khai xây dựng thêm 10.000 căn hộ khách sạn từ 3 đến 5 sao tại dự án Vinpearl Phú Quốc 6, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày của du khách.
Ví dụ: Lượng khách lưu trú tại các resort của Vinpearl – Grand World Phú Quốc trong 1 năm, công suất khai thác thấp nhất 40%
(13000 x 40%) + (5200 x 2 người/phòng) x 365 ngày = 3,7 triệu lượt
Với công suất phòng đạt 40% thì một năm lượng du khách lưu trú tại các khu resort trong tổ hợp nghỉ dưỡng Vinpearl – Grand World cũng đã đạt 3,7 triệu lượt. Một con số ấn tượng, dù rằng chỉ có một nửa trong số họ sang shophouse mua sắm, ăn uống thì nguồn lợi nhuận các nhà kinh doanh thu về cũng đã rất lớn.
Đó còn chưa kể đến lượng khách vãng lai đến tham đảo. Hiện tại cảng biển quốc tế Phú Quốc cũng đã đón những đoàn khách đầu tiên với số lượng khoảng 3000 – 4000 khách/tàu. Đặc biệt, cảng biển chỉ cách dự án Shophouse tương lai 5km, khoảng cách lý tưởng để du khách đến tham quan, giải trí và mua sắm.
Đó còn chưa kể đến lượng khách vào chơi Casino, giải trí tại Vinpearl Land. Đây là những nguồn khách quan trọng sẽ đảm bảo lượng khách hàng ổn định đến với shophouse. Khu Bắc đảo chưa có trung tâm thương mại, không có nhiều điểm chơi vì thế đây sẽ là yếu tố giúp Shophouse Grand World hút lượng khách lớn.
ĐẶT PHÒNG NGHỈ DƯỠNG TẠI VINPEARL PHÚ QUỐC TẠI ĐÂY
Ý tưởng kinh doanh hái ra tiền với Shophouse Phú Quốc
Shophouse Grand World Phú Quốc ra đời hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân của mọi du khách đáp ứng nhu cầu về mua sắm, thưởng thức ẩm thực, tận hưởng dịch vụ và tiện ích cao cấp trong hệ sinh thái trọn vẹn của Vin tại Phú Quốc. Ngoài việc tự kinh doanh, nhà đầu tư hoàn toàn có thể cho thuê lại, nhu cầu tìm thuê shophouse luôn rất cao.
Ba ngành hàng đem về nguồn lợi nhuận cao nhất trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch chính là: ăn uống, cơ sở lưu trú và dịch vụ mua sắm. Nhưng dòng sản phẩm shophouse của Vingroup không xây dựng với mục đích kinh doanh cơ sở lưu trú nhưng với 2 dịch vụ còn lại nhà đầu tư cũng đã có rất nhiều lựa chọn.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, massage, làm Nail,… một ý tưởng không tồi
Dù Vingroup có hệ thống Vincharm Spa dịch vụ massage, chăm sóc sức khỏe cao cấp trong các khuôn viên dự án nhưng không phải vị khách nào cũng có nhu cầu đến đó để trải nghiệm dịch vụ. Họ cũng muốn sử dụng nhiều dịch vụ khác với mức giá vừa phải mà không phải di chuyển quá xa. Vì thế dịch vụ spa, làm đẹp luôn là ngành hàng có lượng khách ổn định.
Theo bạn khu du lịch cao cấp có thu hút các thương hiệu thời trang cao cấp?
Nhu cầu mua sắm hiện hữu ở khắp mọi nơi, nhiều người nghĩ rằng đi du lịch nghỉ dưỡng họ hạn chế mua đồ nhưng trên thực tế khi đi du lịch họ rất muốn tiêu tiền nhưng vấn đề tiêu ở đâu, nơi đó có gì để họ sẵn sàng rút ví.
Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao xung quanh các dự án Casino luôn có những khu shophouse sầm uất, các thương hiệu lớn cũng tập trung đông đúc tại đây. Vì họ biết chắc chắn rằng một lượng khách lớn người có tiền sẽ tập trung tại đây.
Nhà hàng, quán cafe, các khu Food court, những thương hiệu nhượng quyền như King BBQ,… liệu sẽ có mặt tại đây?
Vinpearl Land và Vinpearl Safari là hai địa điểm tập trung đông du khách nhất nhưng 2 khu này lại không có một nơi để ăn uống đúng nghĩa, chỉ có một số quầy bán đồ ăn nhanh, máy bán nước tự động.
Nhiều du khách đến Vingroup hay du khách vãng lai vào chơi Vinpearl Land muốn tìm nơi ăn uống cần phải di chuyển khá xa xuôi về mũi Gành Dầu hoặc ngược lại thị trấn Dương Đông cách đó gần 20 km mới có địa điểm ăn uống. Vì thế shophouse kinh doanh dịch vụ ăn uống chính là ngành hàng đem về mức lợi nhuận cao nhất “một vốn bốn lời”.
Dịch vụ Bar, Beer Club, Karaoke,…. tại Phú Quốc tìm “mỏi chân” mới có một vài quán
Phú Quốc thực sự quá buồn về đêm, ngoài thị trấn Dương Đông du khách sẽ khó kiếm được một quán Bar hay quán Karaoke nào phục vụ du khách quá 12h. Vì thế kinh doanh Karaoke, Bar, Pub cũng sẽ là dịch vụ thu hút cực kỳ đông khách du lịch khi được mở ra ở nơi đây.
Chuỗi cửa hàng bán đồ lưu niệm, đặc sản là lựa chọn lý tưởng tại các khu du lịch
Khi đi du lịch chúng ta thường có thói quen mua một vài món đồ lưu niệm hay món ăn đặc sản về làm quà cho bạn bè, người thân. Ngoài nước mắm, hồ tiêu, ngọc trai, san hô thì các cửa hàng shophouse có thể kinh doanh thêm nhiều mặt hàng lưu niệm đa dạng, mang nét văn hóa địa phương.
Ngoài ra còn rất nhiều ngành hàng dịch vụ nhà đầu tư có thể mở ra kinh doanh tại đây, miễn sao nó phục vụ đúng nhu cầu của du khách. Những nhà đầu tư nhạy bén với thời cuộc chắc chắn sẽ biết nơi này cần gì, thiếu gì khai thác thị trường dịch vụ du lịch chính là chiến lược kinh doanh làm giàu nhanh nhất.
Với lượng khách hàng từ 10,000 cơ sở lưu trú, khách vào chơi Casino thì số lượng 1000 căn shophouse cũng chỉ như muối bỏ bể, nguồn thu từ hoạt động kinh doanh chắc chắn sẽ vượt 10%. Đó cũng chính là một trong số ít những lý do mà Vingroup chọn phát triển dòng sản phẩm Shophouse tại hòn đảo Ngọc Phú Quốc này.
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN SHOPHOUSE PHÚ QUỐC
Tìm hiểu thêm: Liên tục được đặt chỗ, Vinpearl Shophouse Phú Quốc HOT đến thế nào?