Du lịch Việt Nam 2016 đạt kết quả ấn tượng: phá vỡ kỷ lục lịch sử đạt 10 triệu khách quốc tế

02:31:53 - 11/01/2017

Thông tin được đưa trên trang cafef.vn cho biết: Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng thành quả vô cùng ấn tượng của Du lịch trong năm 2016. Song, ông cũng nhấn mạnh ngành du lịch không nên “sống mãi” với vinh quang của quá khứ mà cần bắt tay hành động ngay để triển khai các nhiệm vụ trong năm tới.

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

10 triệu khách quốc tế: Kết quả ấn tượng nhất trong lịch sử phát triển ngành

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hà Văn Siêu khẳng định, ngành du lịch vừa kết thúc ấn tượng năm 2016 bằng lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2016- Phú Quốc – ĐBSCL và lễ đón vị khách thứ 10 triệu. Năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 2 mốc kỷ lục từ trước đến nay: tổng số khách nhiều nhất trong một năm (10 triệu lượt khách) và mức tăng tuyệt đối trong một năm nhiều nhất so với cùng kỳ năm trước (trên 2 triệu lượt khách so với năm 2015). Ngành du lịch đã phục vụ 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách DL đạt 400 tỷ đồng. Đây là kết quả ấn tượng nhất trong lịch sử phát triển ngành.

Ngoài ra, trong năm qua, ngành Du lịch đã thực hiện Chiến dịch nâng cao hình ảnh du lịch Việt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện. Theo đó, có 36 cơ sở lưu trú 3-5 sao bị thu hồi quyết định công nhận hạng sao do không đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, ngành du lịch đã thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016: Tập trung xây dựng dự thảo Luật Du lịch sửa đổi trình Chính phủ, Quốc hội đúng kế hoạch; Hoàn thiện đề án “Phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, báo cáo Ban Cán sự Đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị; Chuẩn bị nội dung, phục vụ Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch do Thủ tướng Chính phủ chủ trì và triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị; Đẩy mạnh hoạt động tăng cường hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch….

Theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, mục tiêu của ngành du lịch năm 2017, du lịch VIệt Nam phấn đấu đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch dạt 460 nghìn tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng thành quả vô cùng ấn tượng của ngành du lịch trong năm qua. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhắc nhở ngành du lịch không nên “sống mãi” với vinh quang của quá khứ, mà cần bắt tay hành động ngay để triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong năm mới.

Bộ trưởng khẳng định, năm 2016 đạt được 10 triệu lượt khách là mốc son đáng nhớ và ấn tượng, tuy nhiên phải cố gắng thành quả năm sau phải cao hơn năm trước. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhất trí với mục tiêu đề ra cho năm 2017 là đạt 11, 5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 1,5 triệu khách trở lên, tăng 15%. “So với trước đây, một năm chỉ tăng khoảng 600 ngàn khách thì mục tiêu đặt ra tăng trưởng khoảng 1,5 triệu khách là tăng gấp 2,5 lần. So với tốc độ tăng trưởng chung của ngành kinh tế 6,7% thì mục tiêu tăng trưởng 15% là mức tăng cao. Do vậy, để đạt được mục tiêu này cũng không hề đơn giản” – Bộ trưởng nhận định.

Tuy nhiên, Bộ trưởng yêu cầu ngành du lịch cần nghĩ giải pháp để đẩy mạnh tăng trưởng thị trường khách nội địa trong năm tới, mục tiêu đặt ra tăng 4 triệu khách trong một năm chưa tương xứng với tiềm năng.

Quyết không để Du lịch trở thành “ngôi sao cô đơn”

Một nội dung quan trọng mà Bộ trưởng chỉ đạo tại Hội nghị là đề nghị ngành du lịch có sự phối kết hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị trực thuộc Bộ nói riêng và các Bộ, ngành liên quan nói chung để tạo đà phát triển cho du lịch. Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch cần tích cực phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao, Cục Hợp tác quốc tế và Cục Di sản văn hóa để tăng cường quảng bá văn hóa, du lịch, hình ảnh đất nước.

“Sự phối kết hợp giữa ngành du lịch với các bộ ngành liên quan trong năm qua đã có nhiều cải thiện. Tuy nhiên sự phối hợp trong nội bộ của ngành VHTTDL cần cải thiện mạnh mẽ hơn nữa trong năm tới để phát huy sức mạnh tổng hợp, tất cả vì mục tiêu chung của ngành VHTTDL”. Bộ trưởng cũng khẳng định, quyết không để du lịch trở thành ngôi sao cô đơn trong năm mới.

Đánh giá cao chiến dịch nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Vụ Khách sạn tiếp tục thực hiện chiến dịch, chấn chỉnh cơ sở lưu trú để tạo niềm tin cho du khách. Bộ trưởng khẳng định thời gian qua Chiến dịch đã tạo ra tiếng vang và hiệu ứng tốt, cần tiếp tục phát huy. Chúng ta không làm vì hình thức mà để tạo ra sản phẩm tốt cho du khách, tạo nên thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Khách du lịch khi nghe thông tin về việc Tổng cục Du lịch vừa có đợt kiểm tra, rà soát cơ sở lưu trú thì chắc chắn sẽ yên tâm đi du lịch. Đó là việc làm để gây dựng niềm tin cho du khách”- Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Vụ Lữ hành trong năm tới sẽ tạo ra chiến dịch chấn chỉnh trong toàn hệ thống doanh nghiệp lữ hành để tạo bước đột phá trong lĩnh vực lữ hành. Đồng thời, ngành du lịch cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông để quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị ngành du lịch cần sẵn sàng bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Du lịch sửa đổi, trình Quốc hội ban hành và chuẩn bị xây dựng các văn bản triển khai Luật; chuẩn bị tổ chức triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị sắp ban hành; cụ thể hóa các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị phát triển du lịch tại Hội An…

Cũng tại Hội nghị, đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ như: Cục Di sản văn hóa, Cục Hợp tác quốc tế, Thanh tra Bộ VHTTDL đã chúc mừng ngành du lịch đã có một năm thành công với nhiều kết quả ấn tượng. Đồng thời, đóng góp một số ý kiến cho hoạt động du lịch cũng như sự phối hợp giữa các đơn vị thuộc Bộ với ngành Du lịch trong năm 2017.

Cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, những ý kiến chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng thời gian qua không chỉ tạo nên hiệu quả công việc rõ rệt mà còn tạo tinh thần làm việc hứng khởi trong đội ngũ cán bộ, CCVC, người lao động của Tổng cục Du lịch. Tổng cục trưởng đề nghị lãnh đạo các vụ, phòng ban của Tổng cục quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để triển khai nhiệm vụ phụ trách trong năm mới./.

Nguồn: http://bietthubienphuquoc.com.vn/

 

icon helpNHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP Xem tất cả

Shop Vinwonders Phú Quốc được quản lý, vận hành bởi thương hiệu quản lý các trung tâm thương mại quy mô hàng đầu Việt Nam – Vincom Retail trực thuộc Tập đoàn Vingroup. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về uy tín của thương hiệu Vincom Retail trong bài viết dưới đây để quý vị có cái nhìn khách quan nhất về dự án tiềm năng này!

VINCOM RETAIL – THƯƠNG HIỆU QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vincom Retail là thương hiệu quản lý, vận hành các dự án trung tâm thương mại có quy mô hàng đầu tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực quản lý bất động sản bán lẻ – trung tâm thương mại, Vincom Retail đã mở rộng quy mô với hơn 80 dự án trung tâm thương mại sầm uất rải rác tại 43 tỉnh thành trên cả nước, đã và đang tiếp tục củng cố vị thế số 1 tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Đặc biệt, với đột phá mới trong chuyển đổi số và nền tảng số, Vincom Retail tối ưu hiệu quả vận hành và dẫn đầu về quản trị hệ thống, giảm thiểu tối đa rủi ro trong kinh doanh, tiết kiệm thời gian – công sức quản lý shop cho nhà đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý tài sản – thiết bị, bảo trì – bảo dưỡng… một cách hoàn hảo.

Bên cạnh đó, uy tín của Vincom Retail đã được chứng minh qua hệ thống mạng lưới dự án bất động sản thương mại đẳng cấp, kết nối hoàn hảo với hàng nghìn thương hiệu cả trong nước và quốc tế. Theo đó, với chiến lược hợp tác với các đối tác – công ty du lịch lữ hành trên toàn cầu, Vincom Retail sở hữu nguồn khách dồi dào cho các nhà đầu tư shop thương mại.

Nhờ đó, chủ nhân sở hữu các bất động sản thương mại được bảo trợ bởi thương hiệu Vincom Retail sẽ không phải lo lắng về kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tìm kiếm nguồn khách, kế hoạch bảo trì – bảo dưỡng, chất lượng dịch vụ – tiện ích có đạt chuẩn tiêu chí 5 sao quốc tế… “Tất tần tật” sẽ được hỗ trợ bởi Vincom Retail, nhà đầu tư chỉ cần thảnh thơi nhận lợi nhuận khi tới kỳ hạn.

VINCOM RETAIL QUẢN LÝ, VẬN HÀNH PALMA TOWN SHOP VINWONDERS PHÚ QUỐC

Vincom Retail chính là thương hiệu bảo chứng cho dự án Shop Vinwonders Phú Quốc thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng phức hợp thương mại giải trí hàng đầu châu Á – Phú Quốc United Center. Theo đó, giai đoạn 3 – phân khu Palma Town – phân khu cuối cùng Shop Vinwonders Phú Quốc sẽ được quản lý, vận hành bởi Vincom Retail của Vingroup. Đây chính là thương hiệu bảo chứng cho siêu phẩm đầu tư tuyệt vời này, giúp Palma Town sở hữu lợi thế vượt trội hơn hẳn so với bất kỳ sản phẩm shop thương mại nào trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.

Theo đó, dưới sự quản lý chuyên nghiệp của Vincom Retail, toàn bộ các căn shop Palma Town sẽ được giám sát chặt chẽ về tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình, đảm bảo tính thẩm mỹ trong từng căn shop hài hòa với toàn khu. Bên cạnh đó, chủ nhân sở hữu Shop Palma Town sẽ không phải lo lắng về nguồn khách bởi Vincom Retail sẽ tự đưa ra chiến lược – kế hoạch khai thác kinh doanh cùng nguồn khách đối tác sẵn có của thương hiệu này.

Đặc biệt, sau khi lựa chọn ủy thác cho Vincom Retail, chủ nhân Palma Town không cần thiết phải có mặt tại dự án mà vẫn có thể vận hành trơn tru sản phẩm bất động sản của mình, hưởng lợi nhuận thu nhập đều đặn theo từng tháng, từng kỳ mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Đây chính là một cơ hội đầu tư an toàn – lợi nhuận – thảnh thơi mà quý khách hàng và nhà đầu tư nhất định không thể bỏ qua!

Có thể nói,  đây chính là thương hiệu bảo chứng cho tiềm năng phát triển mãnh mẽ của phân khu cuối cùng Shop VinWonders Phú Quốc. Các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi ủy thác đầu tư kinh doanh với Vincom Retail – một thương hiệu quản lý có tầm, có tâm và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng mong muốn sở hữu một suất đầu tư tại Palma Town Shop Vinwonders Phú Quốc, vui lòng liên hệ trực tiếp hotline hoặc click vào form dưới đây để được hỗ trợ, tư vấn tận tình!

Fairy Town – giai đoạn 1: đã đi vào hoạt động và sẵn sàng bàn giao ngay cho khách hàng.

Greek Town – giai đoạn 2: dự kiến bàn giao vào cuối tháng 12/2022.

Palma Town – giai đoạn 3: dự kiến bàn giao vào năm 2023.

Thời hạn bàn giao: khách hàng nhận bàn giao trong 19 tháng kể từ khi ký kết hợp đồng mua bán ( 570 ngày ).

Tiêu chuẩn bàn giao Shop Vinwonders Phú Quốc: bàn giao thô, hoàn thiện mặt ngoài.

icon formĐĂNG KÝ TƯ VẤN



icon userCHUYÊN VIÊN TƯ VẤN

...

Mr Đại Hưng
Giám Đốc đồng sáng lập

Mobile: 0972.999.229

Email:daihung@gmail.com

Xem chi tiết thêm..

...

Ms Yến Nhi
Giám Đốc đồng sáng lập

Mobile: 090.107.88.68

Email:yennhi@gmail.com

Xem chi tiết thêm..

Liên hệ với Thu Thủy

Ms Thu Thủy
Giám Đốc đồng sáng lập

Mobile: 0934.225.979

Email:thuynguyen@gmail.com

Xem chi tiết thêm..

...

Mr Tuấn
Chủ Tịch Địa Ốc 5 Sao

Mobile: 09.6226.9229

Email:nguyentuan@gmail.com

Xem chi tiết thêm..

Copyright © 2015 Hệ thống biệt thự biển Vipearl Phú Quốc