Đâu là đòn bẩy để Phú Quốc trở thành thương hiệu du lịch quốc gia và khu vực?
Những khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp chính là đòn bẩy giúp đưa thị trường du lịch nghỉ dưỡng ven biển xứng tầm quốc tế, trở thành thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của quốc gia và khu vực.
Theo nhận định của Tiến sĩ Phạm Trung Lương, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, sở dĩ du khách quốc tế đến Phú Quốc trong những năm qua có cao nhưng chưa đạt kỳ vọng vì còn thiếu những sản phẩm du lịch cao cấp. Và những dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp của Vingroup, CTCP địa ốc Long Điền, CEO Group, Trần Thái,… sẽ là khởi đầu làm thay đổi diện mạo Phú Quốc, biến Phú Quốc thành khu vực hút du khách trong và ngoài nước nhiều hơn.
Các cơ sở hạ tầng đang được phát triển đồng bộ như: Cảng hành khách Phú Quốc tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam do Vingroup làm Chủ đầu tư; Khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl; khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, vận chuyển (cảng biển), trung tâm mua sắm, y tế (Vinmec), thực phẩm (Vineco),… góp phần giải quyết vấn đề ăn – chơi tại khu nghỉ dưỡng Phú Quốc này.
Đặc biệt, khu Casino được quy hoạch liền kề với Vinpearl Phú Quốc sẽ gia tăng sức hấp dẫn của điểm đến.
Theo ông Huỳnh Văn Sơn, chuyên gia du lịch với những dự án bao trùm lên tất cả mọi khía cạnh của du lịch, đáp ứng mọi yêu cầu của du khách.
Phú Quốc – điểm đến du khách muốn quay lại
Một tờ báo có tên Thrillist (Mỹ) đã nhận định rằng, du khách nên đến Phú QUốc thay vì Phuket. Lý do, Phuket (Thái Lan) quá đông đúc, chật trội còn Phú Quốc lại là vùng biển hoang sơ có bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.
Phú Quốc còn được du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi nơi đây hội tụ đầy đủ điều kiện tự nhiên, dịch vụ hạ tầng, tiện ích,… khi các khu nghỉ dưỡng cao cấp ra đời, tiêu biểu là Vinpearl Phú Quốc Resort & Villas.
Đặc biệt, quyết định số 80/2013 của Thủ tướng Chính phủ, khách nước ngoài đến Phú Quốc được miễn thị thực với thời hạn không quá 30 ngày. Trường hợp người nước ngoài vào một cửa khẩu quốc tế của VN (kể cả đường hàng không và đường biển), lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, rồi chuyển tiếp đi đảo Phú Quốc cũng được miễn thị thực theo quy định nói trên.
Hơn thế, theo ông Huỳnh Văn Sơn so với những khu du lịch nghỉ dưỡng Phuket, Bali,… thì Phú Quốc có chương trình quảng cáo truyền thông vẫn còn yếu kém. Vì thế lượng khách đến với Phú Quốc vẫn còn kém xa những khu vực này.
Để khắc phục tình trạng này thì Tiến sĩ Phạm Trung Lương cho rằng, cần một chương trình quảng cáo bài bản gắn liền với khu vực để mời gọi du khách, quảng bá những gì Phú Quốc có mà nơi khác không có. Vấn đề này giống như xây dựng thương hiệu, cần có thời gian, tiền bạc và cả công sức. “Trong vòng mươi năm tới, Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của VN. Chính phủ đã có những chính sách đặc thù riêng để Phú Quốc phát triển”, ông Zayne Boon, Tổng giám đốc khách sạn Pullman Sài Gòn nhấn mạnh.
Bên cạnh việc phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển cao cấp thì Phú Quốc cũng cần chú trọng giữ vững nguyên trạng hệ sinh thái đang có, tiếp tục xanh hóa đảo và làm sạch bãi biển, để thật sự trở thành đảo Ngọc – là điểm đến không thể bỏ qua trong nước và khu vực.
** LƯU Ý: Tất cả thông tin bài viết là thông tin tham khảo và chưa phải thông tin chính thức từ chủ đầu tư