BĐS nghỉ dưỡng góp phần thay đổi tư duy kinh doanh du lịch theo mùa
Vài năm gần đây du lịch Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ kéo theo sự tăng trưởng của nhiều ngành hàng, dịch vụ. Nhưng mô hình kinh doanh dịch vụ theo mùa vẫn còn tồn tại ở nhiều địa phương gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch. Và sự xuất hiện của BĐS nghỉ dưỡng đã góp phần thay đổi xu hướng kinh doanh du lịch theo mùa tại Việt Nam.
Việt Nam và vấn đề kinh doanh dịch vụ du lịch theo mùa đang dần được giải quyết
Mùa hè là mùa cao điểm du lịch nhưng sau thời gian đó các khu du lịch lại trở về không khí ảm đạm, lác đác vài ba du khách, hàng quán cũng chỉ hoạt động sôi động trong vài tháng. Đó là câu chuyện vẫn đang diễn ra phổ biến tại những địa điểm mà ngành du lịch chưa được định hướng phát triển bài bản. Nên những khu vực này vẫn xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách vào mùa cao điểm để bù đắp doanh thu vào mùa thấp điểm.
Nhưng nếu nhìn vào Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang,… chúng ta đều thấy sự khác biệt. Ở những địa phương đó, lượng du khách mùa cao điểm và thấp điểm không có sự chênh lệch quá lớn. Lý do không chỉ nằm ở chiến lược, định hướng phát triển du lịch của địa phương đó mà còn ở sự phát triển mạnh mẽ của BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực này. Nếu như mùa hè, du lịch tập trung khai thác lượng du khách trong nước thì vào các mùa khác trong năm thì khách nước ngoài chính là nhóm khách hàng mục tiêu.
Các khu resort có chuỗi tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp. Các địa phương có du lịch phát triển còn thường xuyên tổ chức lễ hội, sự kiện với hàng loạt chương trình, hoạt động liên quan đến văn hóa – du lịch nhằm thu hút, giữ chân du khách ở lại trong thời gian lâu nhất. Bởi thế khi du khách đến đây sẽ luôn cảm thấy thích thú, vì vào mùa nào trong năm thì cũng không thiếu địa điểm chơi, không thiếu nơi để khám phá trải nghiệm. Chiến lược phát triển rõ ràng có định hướng đã giúp những địa phương này luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.
Với BĐS nghỉ dưỡng du lịch có thể khai thác trong cả 4 mùa
Ngoài những định hướng, chiến lược phát triển dài hạn từ các địa phương thì những đơn vị kinh doanh, khai thác dịch vụ lưu trú như Vinpearl cũng đã tham gia vào việc thu hút nguồn khách đến du lịch và nghỉ dưỡng bằng những chiến lược riêng. Chính sự kết hợp này đã giúp các địa phương đang phát triển BĐS nghỉ dưỡng đều có tốc độ tăng trưởng du lịch vượt trội. Bên trong mỗi khu resort đều có hệ thống chuỗi tiện ích cao cấp phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Với bất động sản nghỉ dưỡng, ngành du lịch có thể khai thác lượng khách vào cả 4 mùa trong năm, kéo gần khoảng cách chênh lệch giữa mùa cao điểm và thấp điểm.
Tin liên quan: Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào đẹp và tối ưu chi phí?
Trong đó phải kể đến chiến lược phát triển kinh doanh đường dài, có hệ thống bài bản của Vingroup. Đó là hệ thống, chuỗi tiện ích sinh thái All in one cùng bộ phận tiếp thị dự án chuyên biệt, phân bổ trên khắp thế giới để đảm bảo lượng khách đến các khu resort luôn ổn định trong cả 4 mùa. Ngoài ra, Vingroup còn ký kết hợp tác với nhiều đơn vị lữ hành du lịch và các hãng hàng không trong và ngoài nước, mua trọn nhiều chuyến bay dẫn khách hàng trực tiếp đến các resort mang thương hiệu Vinpearl.
Nếu như các đơn vị kinh doanh dịch vụ cơ sở lưu trú vẫn đang chật vật tìm cách đảm bảo nguồn khách ổn định thì Vingroup đã chủ động tìm kiếm khách hàng từ nhiều nguồn. Mối quan hệ hợp tác tương hỗ đang phát huy tác dụng cũng như sự phát triển song song giữa BĐS nghỉ dưỡng và du lịch. Nếu du lịch phát triển mạnh sẽ kéo theo sự tăng trưởng của các hãng hàng không, công ty lữ hành và các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú. Có thể thấy du lịch có ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực, là sợi dây giúp các lĩnh vực khác cất cánh.
ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG HOT NHẤT 2018
Tìm hiểu thêm:
Những điểm thăm quan cần đi khi đến Phú Quốc